Lượt xem: 734

Nhiều mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc phát huy hiệu quả

Sáng ngày 05-8, Ban chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và Xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2020 và sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 521/QĐ-TTg ngày 13/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2015-2020.

    Đại tá Phạm Quốc Việt - Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Công an Sóc Trăng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo tới dự, chỉ đạo hội nghị. Ngoài ra còn có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Ban Quản lý Cảng cá Trần Đề nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. Ảnh Cao Xuân Lương

    Theo báo cáo, Công an Sóc Trăng đã xác định lực lượng công an giữ vai trò nòng cốt trong việc tham mưu và thực hiện công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và xã hội, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tham mưu cho cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn tỉnh chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới.

    Trong thời gian qua, lực lượng công an đã phối hợp với các sở, ban ngành và chính quyền trong tỉnh hướng dẫn xây dựng 63 loại mô hình “Đảm bảo an ninh trật tự” tại 747 điểm, trong đó nhiều mô hình đã mang lại hiệu quả trong công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm như mô hình “Camera an ninh”, “Thắp sáng đường quê”, “Khóm ấp làm giảm tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Phòng ngừa tệ nạn ma túy và bạo lực học đường”, “Tiếng loa an  ninh”,...

    Công tác xây dựng, quản lý các mô hình từng bước được củng cố, hoàn thiện, phục vụ tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phát động phong trào bảo vệ ANTQ tại địa phương. Đến nay đã mang lại hiệu quả thiết thực, có sức lan toả mạnh mẽ và đi vào đời sống xã hội, tạo được sự gắn kết chặt chẽ giữa các mô hình với các phong trào cách mạng khác, có sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và ý thức tự giác chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nổi bật là triển khai xây dựng Mô hình “Phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội thông qua mạng xã hội (zalo)” tại công an các huyện, thị xã, thành phố và 11 địa bàn xã, phường, thị trấn được lựa chọn chuyển hóa đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần vào công tác chuyển hóa địa bàn.


Hai tập thể nhận Bằng khen của Bộ Công an. Ảnh Cao Xuân Lương

    Công an các địa phương tổ chức “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của quần chúng, ban ngành, đoàn thể” được 361 cuộc, có 15.397 lượt người dự, đã ghi nhận trên 4.400 ý kiến đóng góp xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh.

    Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, nhân đạo, từ thiện, uống nước nhớ nguồn, giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng tình làng nghĩa xóm, chăm lo đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng,... đã hỗ trợ, giúp đỡ cho gần 6.700 lượt người khó khăn hoạn nạn, thiên tai,... xây dựng các loại quỹ như “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo”, “Mái ấm công đoàn”, “Nhà đồng đội”, các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xóa đói giảm nghèo”,... với số tiền trên 3 tỷ đồng.

    Công tác xây dựng lực lượng chuyên trách xây dựng phong trào, lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở cũng được quan tâm. Đến nay lực lượng bảo vệ cơ quan doanh nghiệp đã có 1.796 người tham gia; các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp mở được 68 lớp tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ của các cơ quan, doanh nghiệp.

    Kết quả tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ cũng đạt được nhiều thành công. Hằng năm, 11/11 đơn vị cấp xã hoặc cấp huyện được chọn chỉ đạo điểm và 98/98 xã, phường, thị trấn còn lại tổ chức Hội nghị “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”. Thông qua phong trào này giúp quần chúng nhân dân nâng cao lòng yêu  nước, tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm và năng lực của toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; xây dựng lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ an ninh trật tự cơ sở. Trong 5 năm qua, đã có 70 tập thể và 140 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 110 tập thể và 320 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen; 320 tập thể và 1.080 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen.


Trao Bằng khen UBND tỉnh cho tập thể. Ảnh Cao Xuân Lương

    Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Phạm Quốc Việt đã đánh giá cao thành tích của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp,... cũng như của các cá nhân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần giữ bình yên cuộc sống, trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị, lực lượng công an các địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác xây dựng phong trào thi đua toàn dân bảo vệ ANTQ, đề cao tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trong quần chúng nhân dân về công tác xây dựng phong trào bảo vệ an ninh trật tự và an toàn xã hội.

    Tại Hội  nghị, Ban Chỉ đạo đã trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích cao trong phong trào, trong đó, 1 tập thể là Ban Quản lý Cảng cá Trần Đề được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh; 2 tập thể là Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Sóc Trăng nhận Bằng khen của Bộ Công an; 13 tập thể và 11 cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 17 tập thể và 40 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen.

Cao Xuân Lương



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 70
  • Hôm nay: 3715
  • Trong tuần: 74,142
  • Tất cả: 11,806,149